Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
sport-new-365.over-blog.com

สมัยก่อนลำแข้งดังแมนยูชูฟานกัลผลงานเหนือกว่ามูรินโญ่


อาร์โนลด์ มูห์เรน สมัยก่อนลำแข้งดังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชู หฝ่าส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมฟุตบอลเพื่อนร่วมชาติทำผลงานได้ดีมากว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ตอนคุม "ผีแดงชี้ "เฮียมู" ได้รับการยกย่องเกินเหตุจากการได้แชมป์อีเอฟแอล รวมทั้ง ยูโรปา ลีก ทั้งที่ไม่ได้ง่ายยากเย็นแสนเข็ญอะไรเลย เมื่อเทียบกับ "คุณครูหฝ่าส์" ที่นำกลุ่มสอยแชมป์เอฟเอ คัพ
อาร์โนลด์ มูห์เรน อดีตกาลกองกลางชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชมเชยคนชาติเดียวกันโดยชมเชย หฝ่าส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์มากมายประสบการณ์ ทำผลงานได้เหนือกว่า โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเลือดโปรเหม็นตุกีส สำหรับการนั่งจับบังเหียน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

มูรินโญ่ พา แมนฯ ยูไนเต็ด ครองแชมป์ยูฟ่า ยูโรปา ลีก แล้วก็อีเอฟแอล คัพ (ค้างราบาว คัพในช่วงฤดูกาลแรกที่เข้ามาคุมกลุ่มแทน ฟานกัน แม้กระนั้น "เฮียมู" ก็ล้มเหลวหมดท่าเมื่อไม่สามารถที่จะนำกลุ่มครอบครองแชมป์อะไรได้เลยเมื่อฤดูกาลก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา รวมถึงการตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่เวลารุ่งสาง และก็แพ้ เชลซี ในนัดหมายชิงเอฟเอ คัพ

มูห์เรน ที่เคยลงสู่สนามให้กับกองทัพ "ภูติผีแดงตอนระหว่างปี 1982-1985 เปิดเผยว่า มูรินโญ่ ได้รับการชื่นชมเกินจริงจากการบรรลุเป้าหมายของเขา รวมทั้งเห็นว่า ฟาน กัล ยังทำผลงานได้เหนือกว่าเวลาที่นั่งจับบังเหียนในถิ่นโอลด์แทร็ฟฟอร์ด "ก่อนที่จะ มูรินโญ่ จะมา ในเวลานั้น หฝ่าส์ ฟาน กัล จับบังเหียน เขาก็มิได้บรรลุผลสำเร็จอะไรเท่าไรนัก"

"ที่อังกฤษ พวกเขาเริ่มค้นหาผู้ฝึกสอนที่ดียิ่งกว่าในทันทีแต่ว่าท้ายที่สุด ผมมีความรู้สึกว่า ฟาน กัล ปฏิบัติงานได้เหนือกว่าสิ่งที่ มูรินโญ่ กำลังทำอยู่ในช่วงเวลานี้ ใช่ มูรินโญ่ ครอบครองแชมป์อีเอฟแอล คัพ แต่ว่าโน่นมิได้สื่อความหมายอะไรมากเท่าไรนัก ถึงแม้เขาจะเสแสร้งเป็นว่ามันสื่อความหมายมากมายซะอย่างยิ่ง แม้กระนั้นมันมิได้ยิ่งใหญ่ไปกว่าเอฟเอ คัพ"

"สำหรับสมาคมอย่าง ยูไนเต็ด มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรเลยสำหรับในการเอาชนะ อาแจ็กซ์ ได้แชมป์ยูโรปา ลีก โน่นไม่ใช่เรื่องที่พิเศษอะไรเลย จริงไหม ? พวกเขาอยากได้แชมป์ ยูโรปา ลีก มันไม่ใช่แชมเปี้ยนส์ ลีก มันก็แค่นั้นล่ะแชมป์ที่ได้มามันมิได้น่าประทับใจเลยจากสไตล์ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่น"

"ไม่มีผู้ใดห้ามการเล่นอย่างงั้น สไตล์การเล่นตั้งรับเสมือนมีรถบัสขวางสนาม แต่ว่ามันมิได้มีเสน่ห์ให้ต้องการมองเลยผมเคยเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และก็ผมรู้ดีว่าพวกเขาต้องการเล่นให้มันให้บันเทิงใจ เป็นบอลที่มีเสน่ห์ มันไม่ใช่ปัญหาเลยหากคุณแพ้แม้กระนั้นขั้นต่ำคุณจำต้องแพ้อย่างมีสไตล์ มีหลายๆคนที่เกลียดชังแบบว่าในตอนที่คุณแพ้ และก็ มูรินโญ่ว่ากล่าวนักฟุตบอลผู้ตัดสินแฟนบอล เขาโทษผู้อื่นเสมอ" มูห์เรน พูดยาว แทงบอลเต็ง

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post